Xã luận

Vững bước đi lên cùng đất nước

01:18 - Chủ Nhật, 22/01/2023 Lượt xem: 8533 In bài viết

ĐBP - Khép lại năm Nhâm Dần vượt qua bao gian khó với nhiều dấu ấn và thành tựu đáng tự hào, cũng là lúc chúng ta chào đón xuân Quý Mão với khí thế mới, niềm tin mới, khát vọng mới.

Năm qua bên cạnh những thời cơ thuận lợi, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như tiếp tục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, áp lực lạm phát tăng cao, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực... Song với tinh thần đoàn kết, chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, chung sức, đồng lòng cùng khát vọng phát triển được lan tỏa mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu. Cùng với đó là sự đồng thuận ủng hộ cao, chung tay, góp sức của nhân dân các dân tộc và cộng đồng doanh nghiệp đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, tinh thần tự lực, tự cường đưa Điện Biên vững bước đi lên.

Tỉnh đã quyết liệt, khẩn trương tập trung tháo gỡ các rào cản, giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt, các hạn chế về nguồn lực phát triển, ban hành nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, xây dựng quy hoạch, kế hoạch, tạo đột phá trong thu hút đầu tư, triển khai nhanh các dự án đầu tư, công trình mới, nhất là các công trình trọng điểm để tạo không gian, động lực thúc đẩy phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đồng thời tích cực triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong các ngành, các lĩnh vực của đời sống xã hội để tăng tốc phát triển. Do đó kinh tế tăng trưởng 10,19%, là mức tăng cao khá ấn tượng, đứng thứ 2/14 tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc; các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức linh hoạt phù hợp tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách, tạo động lực thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác phát triển; lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách xã hội, giảm nghèo được thực hiện hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,32%. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, tạo đồng bộ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm chỉ đạo và triển khai tích cực theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”, một số vụ án, vụ việc được đưa vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, trên cơ sở đó các cơ quan chức năng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo khách quan, kiên quyết, không nương nhẹ, không bỏ lọt tội phạm, theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó củng cố lòng tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, chủ quyền biên giới quốc gia, an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước thềm xuân Quý Mão và kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với nhiều dự cảm tốt đẹp đang chờ đón như tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đổi mới, dám đột phá sáng tạo và đương đầu với khó khăn thử thách” chung sức, chung lòng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bứt phá vươn lên và giành được nhiều thành công hơn trong chặng đường đi lên tươi sáng của Điện Biên, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Điện Biên Phủ
Bình luận

Tin khác

Back To Top